Cách thêm hộp kiểm vào tài liệu Microsoft Word

Dù bạn đang viết một tiểu thuyết vĩ đại tiếp theo hay chỉ là một danh sách đi chợ đơn giản, Microsoft Word có thể được sử dụng cho tất cả các loại công việc. May mắn thay, nếu bạn muốn thêm hộp kiểm vào một khảo sát cá nhân hoặc danh sách công việc, điều đó khá dễ dàng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước. Hãy cùng bắt đầu.

Thêm hộp kiểm vào tài liệu Word trên Windows

Để thêm hộp kiểm vào tài liệu Word trên Windows, bạn cần sử dụng các tính năng trong thẻ Nhà phát triển (Developer). Thẻ này không được hiển thị mặc định. Để hiển thị thẻ Nhà phát triển, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong ribbon và chọn tùy chọn Customize the Ribbon trong menu ngữ cảnh. Trong cửa sổ Tùy chọn xuất hiện, đánh dấu vào ô bên cạnh Developer rồi nhấn OK.

Bây giờ, hãy nhập danh sách mà bạn muốn thêm hộp kiểm vào. Sau khi nhập xong, đặt con trỏ tại đầu mục đầu tiên. Sau đó, trong thẻ Nhà phát triển, nhấp vào Check Box Content Control trong nhóm Điều khiển (Controls).

Nhấp vào hộp kiểm kiểm soát nội dung

Hộp kiểm sẽ xuất hiện bên cạnh mục.

Hộp kiểm bên cạnh mục

Sao chép và dán hộp kiểm bên cạnh mỗi mục. Để đánh dấu hoặc bỏ dấu hộp kiểm, chỉ cần nhấp vào hộp kiểm đó bằng chuột.

Thêm hộp kiểm vào tài liệu Word trên Mac

Giống như trên Windows, bạn cần hiển thị thẻ Nhà phát triển để thêm hộp kiểm. Để hiển thị thẻ Nhà phát triển, mở menu Word và chọn Preferences. Trong cửa sổ Tùy chọn Word xuất hiện, nhấp vào Ribbon & Toolbar. Sau đó, đánh dấu vào ô bên cạnh Developer trong nhóm Customize the Ribbon và chọn OK.

Với thẻ Nhà phát triển hiện đã hiển thị, bạn có thể nhập danh sách mà bạn muốn thêm hộp kiểm vào. Tiếp theo, đặt con trỏ ở đầu dòng mục đầu tiên và chọn Check Box trong thẻ Nhà phát triển.

Nhấp vào hộp kiểm trên Mac

IDG / Marshall Gunnell

Hộp kiểm sẽ xuất hiện bên cạnh mục. Để đánh dấu hoặc bỏ dấu hộp kiểm, chọn hộp kiểm và sau đó nhấp vào Options trong thẻ Nhà phát triển. Trong cửa sổ bật lên xuất hiện, chọn Checked dưới giá trị mặc định để đánh dấu hộp kiểm và Not Checked để bỏ dấu. Chọn OK.

Đánh dấu và bỏ dấu hộp kiểm trên Mac

Vậy là xong.

Thêm hộp kiểm vào Word trên Web

Word trên Web chỉ cung cấp hộp kiểm thông qua tính năng bullet. Rất tiếc, không có cách nào để đánh dấu hoặc bỏ dấu những hộp kiểm này trên máy tính, vì vậy bạn sẽ cần in tài liệu ra và đánh dấu hộp kiểm bằng bút.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *