Bạn sẽ kết hôn với tôi là một câu hỏi sẽ thay đổi đáng kể cuộc sống của một người, đặc biệt là cuộc sống của một người phụ nữ. Trong quá khứ, phụ nữ ở Mexico về cơ bản đã bị ép buộc vào sự kết hợp của hôn nhân, cho dù đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt giữa các gia đình hay một thực dân da trắng đưa một cô gái Mexico cho cô dâu của mình. Trong thời gian này, phụ nữ ở Mexico đã không có bản sắc pháp lý của riêng họ khi họ kết hôn. Kể từ đó, luật hôn nhân đã hiện đại hóa; Bây giờ họ rất giống với Hoa Kỳ. Phụ nữ bây giờ có quyền đưa ra quyết định kết hôn với ai, khi nào kết hôn và tại sao lại kết hôn. Ngoài việc có tự do trong việc lựa chọn hôn nhân, phụ nữ Mexico ngày nay cũng có những lựa chọn trong đó phong tục hôn nhân mà họ tuân theo trong lễ kết hôn và trong cuộc sống hôn nhân. Đáng buồn thay, một người phụ nữ đã kết hôn trong văn hóa Mexico mất đi sự độc lập khi cô quyết định bước vào tình trạng hạnh phúc của hôn nhân. Vai trò của cô bây giờ là được nhìn thấy nhưng không được nghe. Cô là người giải trí cho những vị khách của chồng mình, Cook for the Family, người chăm sóc trẻ em và người vợ yêu thương. Tuy nhiên, người vợ Mỹ chọn loại vợ cô muốn trở thành, cho dù cô muốn trở thành một bà nội trợ hay một người phụ nữ sự nghiệp. Người vợ Mỹ có quyền tự do lựa chọn. Ngày nay, luật hôn nhân của Mexico hầu như giống hệt với những người ở Hoa Kỳ; Tuy nhiên, vẫn còn sự khác biệt đáng kể trong phong tục hôn nhân và cuộc sống hôn nhân giữa hai quốc gia. Hôn nhân đã phát triển trong hầu hết các nền văn hóa từ những cách cổ xưa đến những cách hiện đại và hiệu quả hơn. Điều này thể hiện rõ trong luật hôn nhân của Mexico. Trong quá khứ của lịch sử phong phú của hôn nhân quốc gia được coi là nhà tù cho phụ nữ vì họ bị buộc phải vào Liên minh bởi các cuộc hôn nhân sắp đặt hoặc một thực dân nam da trắng lấy một phụ nữ trẻ Mexico làm cô dâu của anh ta. Bây giờ với sự hiện đại hóa của đất nước và người dân, luật hôn nhân đã phát triển. Luật hôn nhân ngày nay Mexico hiện nay rất có thể so sánh với các quốc gia Hoa Kỳ.
Vai trò của các cuộc hôn nhân được sắp xếp ở Mexico bắt đầu sớm nhất là vào cuối những năm 1700. Ở nhiều nền văn hóa Mexico và Tây Ban Nha, vương miện của nước Anh đã đóng một vai trò lớn trong việc điều chỉnh hôn nhân. Ví dụ, Montepios là một người tuân theo sự cai trị của vương miện. Các tổ chức này đã được đặt ở đó để “phê duyệt hoặc không chấp thuận các cuộc hôn nhân của người hầu” (Chandler 34). Sự cai trị của vương miện đã tác động đến cuộc sống của giới thượng lưu nhiều hơn so với nông dân của ngôi làng, tuy nhiên, luật hôn nhân vẫn được áp dụng. Mục tiêu của điều này là để đảm bảo “Limpieza de Sangre” hoặc sự tinh khiết của máu (Chandler 34). Hiệu ứng mong muốn không phải là làm mờ cao sự quý tộc bằng cách cho phép họ tham gia với các tầng lớp thấp hơn. Để làm bộ trưởng này và các quan chức cấp cao khác chỉ được phép kết hôn với phụ nữ từ các gia đình có giới quý tộc không nghi ngờ, trong khi những người đàn ông ít hơn, như các nhà bán lẻ thuốc lá hoặc nhà sưu tập địa phương, được phép kết hôn với bất kỳ người phụ nữ nào có tiêu chuẩn bình đẳng hoặc ít hơn như anh ta. Do các quy định này liên quan đến hôn nhân, “Mexico Monte không có thủ tục chính thức để xác nhận hôn nhân” (Chandler 38). Sự chấp thuận cho hôn nhân không đến dưới dạng giấy phép, mà bằng lời nói hoặc sự đồng ý bằng văn bản của nhà vua hoặc Viceroy. Quan chức này sẽ gửi tin về cuộc hôn nhân đang chờ xử lý và nhà vua hoặc Viceroy sẽ đi du lịch hoặc trả lời bằng văn bản và chứng minh sự chấp thuận của ông. Với sự đồng ý này, hai người được tự do tham gia cùng nhau trong Liên minh hôn nhân (Chandler 38). Không chỉ các cuộc hôn nhân ở các nền văn hóa Mexico được quy định bởi chính phủ, mà còn bởi người lãnh đạo gia đình gia trưởng, người cha. Khi Anglos di chuyển về phía tây đến lãnh thổ chưa được khám phá của biên giới mới được tìm thấy ở Hoa Kỳ, nhiều người đàn ông đã tìm thấy nhiều hơn là vùng đất mới. Họ tìm thấy cô dâu mới. Các gia đình Mexico đã di chuyển về phía bắc từ Mexico hoặc thực dân da trắng đang di cư vào các khu vực phía bắc của đất nước đã phải chịu điều này. Phụ nữ Mexico “coi làn da công bằng là một đặc điểm của vẻ đẹp cũng như dấu hiệu của lớp” (Craver 12). Vì cha mẹ “có rất nhiều quyền lực trong vấn đề sắp xếp các cuộc hôn nhân”, họ đã nhìn rất chặt chẽ vào Anglos (Craver 14). Cha mẹ của các cô gái Mexico “cho phép – thậm chí đã thăng cấp” sự xen kẽ của các cô con gái nhỏ của họ đến Los Americanos. Sau đó, điều hiển nhiên là sự hấp dẫn về thể chất có nghĩa là rất ít trong việc chọn một người bạn đời trong cuộc sống của phụ nữ trẻ Mexico (Craver 15). Bởi vì văn hóa Mexico cho phép di chuyển nấc thang xã hội bằng cách có được tài sản vật chất, cuộc hôn nhân giữa con gái và một người Anglo có thể mang lại lợi ích rất lớn cho gia đình. Hai lý do nổi bật là “lợi thế kinh tế và lời hứa nâng cấp xã hội” (Craver 17). Vì những lý do này, trong hầu hết các gia đình có nguồn gốc Mexico và Anglo, phụ nữ có địa vị xã hội thấp hơn (Craver 17). Người đàn ông sẽ có được một người vợ trẻ có khả năng cho anh ta muốn anh ta muốn, cho dù đó là một quản gia, một người mẹ cho con của anh ta, hoặc trong một số trường hợp lao động giá rẻ. Gia đình cô gái, đổi lại, có sự giàu có và sự trỗi dậy mới về vị trí của họ trên nấc thang xã hội. Khi thời gian đã thay đổi, Mexico đã trở nên hiện đại hơn. Hàng xóm của nó ở miền Bắc, Hoa Kỳ, đã ảnh hưởng đến nó theo nhiều cách, một trong số đó là luật hôn nhân của nó.
làm cho hôn nhân hợp pháp (Richmond 23). Vì pháp luật ràng buộc hôn nhân, các cư dân thấy cần phải có luật hôn nhân cụ thể. Một trong số đó là yêu cầu một giấy phép. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để tất cả các quốc gia áp dụng quá trình này. Cuối năm 1887, một số bang đã không bắt buộc các cặp vợ chồng phải có được giấy phép trước khi họ được phép kết hôn một cách hợp pháp (Richmond 41). Khi hôn nhân ở Hoa Kỳ phát triển, luật pháp tuân theo nó cũng vậy. Nhiều nguyên tắc cơ bản áp dụng cho các cuộc hôn nhân vẫn còn được sử dụng rộng rãi ngày nay, nhưng đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Chúng bao gồm “không có bất kỳ trái phiếu hôn nhân trước nào khác”, đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi hợp pháp, sự đồng ý của cha mẹ đối với bất kỳ bên nào trong độ tuổi hợp pháp “, các bên không được Hôn nhân và đảm nhận các trách nhiệm trong đó (DAS 78-80). Những yếu tố này đã trở nên phổ biến trong thế giới hôn nhân. Gần đây ở Hoa Kỳ, với sự nổi dậy của các bệnh và AIDS lây truyền qua đường tình dục, các cặp vợ chồng được yêu cầu phải xét nghiệm máu và cũng đi đến các lớp học liên quan đến các chủ đề này.
mặc dù một số luật pháp trong đó công dân Hoa Kỳ theo dõi về hôn nhân không giống nhau ở tất cả các quốc gia, Mexico theo dõi họ rất chặt chẽ. Giấy phép kết hôn là bắt buộc, các yêu cầu về độ tuổi phải được đáp ứng và phải thông báo cho các bên liên quan. Khi thời gian thay đổi, một nền văn hóa và một người cũng thay đổi. Mexico đã thích nghi để đáp ứng một số quy định do Hoa Kỳ đặt ra. Hiện đại hóa đã giúp thúc đẩy đất nước, nhưng cũng đã nâng cao luật pháp của mình. Luật hôn nhân của Mexico hiện gần giống với các quốc gia Hoa Kỳ. Trong khi phong tục hôn nhân Mexico đã trở nên tự do hơn đáng kể trong thế kỷ 20, họ vẫn truyền thống hơn đáng kể so với phong tục hôn nhân hiện đại ở Hoa Kỳ. Mặc dù sự tiến bộ đã được thực hiện ở Mexico, một số người đàn ông Mexico vẫn kiểm soát được con gái của họ hẹn hò và kết hôn, các gia đình vẫn là gia trưởng theo truyền thống, và phụ nữ vẫn chăm sóc các nghĩa vụ trong nước. Con gái của anh kết hôn đã giảm đi trong các gia đình thành thị, “Campesina và các cô gái Ranchera – chỉ có thể gặp các chàng trai trong Paseo quanh quảng trường vào các buổi tối Chủ nhật, thường là dưới con mắt cảnh giác của các thành viên gia đình ngồi trên băng ghế sắt trắng” (Gonzalez 1) . Một khi cậu bé bắt đầu tán tỉnh cô gái trẻ, “một người cha có quyền từ chối hoặc ban phước lành cho Novio, người muốn giữ công ty với con gái mình” (Gonzalez 1). Ngay cả khi người cha không sống với con gái, anh ta vẫn có thể có nhiều ảnh hưởng đến số phận của con gái mình (Gonzalez 1). Theo truyền thống tìm kiếm sự ban phước của cha người phụ nữ. “Nếu một cặp vợ chồng trẻ không [sic] thành công trong việc xin phép cha mẹ họ, thì chàng trai có thể đánh cắp cô gái, thường xuyên với sự giúp đỡ của cô ấy. Cứu danh dự của họ. Nếu cô dâu bị đánh cắp mà không có chú rể xin phép của cha cô ấy, người cha không bắt buộc phải giúp họ về mặt tài chính hay nói cách khác “(Gonzalez 1).
, có những hậu quả thảm khốc không chỉ đối với con gái mà còn cho cả gia đình, đặc biệt là người cha. Theo Gonzalez:
Nếu một cô gái mang thai ngoài giá thú, danh dự của người cha cũng như cô gái đang bị đe dọa. Nếu gia đình cô không thể sắp xếp một cuộc hôn nhân và nghĩ ra tiền để trả tiền ngay lập tức, thì cô không thể đi đâu một mình. Trong nhiều pueblos, như San Juan Cosala ở Jalisco, các linh mục kết hôn với nhiều cặp vợ chồng trong một buổi lễ được tổ chức mỗi năm một lần cho những người không thể trả tiền để kết hôn. Chỉ có ở Mezcala, nơi sinh của anh hùng cách mạng Santana, là đám cưới miễn phí. . vẫn thường là gia trưởng. “Do các điều kiện khác nhau trong các tầng lớp xã hội khác nhau, chẳng hạn như tiếp cận giáo dục kém, môi trường làm việc độc đoán và ít lựa chọn hơn, gia đình sống ở khu vực nông thôn hoặc thuộc tầng lớp xã hội thấp hơn có xu hướng gia trưởng cứng nhắc hơn Gia đình “(Winkler 152). Gia đình gia trưởng cứng nhắc có xu hướng phá giá phụ nữ trong gia đình. Sự mất giá này dẫn đến các vấn đề xã hội như lạm dụng vợ chồng và phi nhân cách của phụ nữ. Do đó, những vấn đề này đã được xử lý trong văn học Mexicana hiện đại. Trong câu chuyện “The Tree” của Elena Garro, một bà già Ấn Độ tên Louisa rất tuyệt vọng tìm kiếm sự giúp đỡ từ một phụ nữ Mexico tên là Marta sau khi chồng Julian đánh bại cô. Marta nói với Louisa rằng cô ấy phải xứng đáng với điều đó vì Julian là một người đàn ông tốt. Người giúp việc của Marta, Gabrina tuyên bố một lần rằng, “Bitch của một người phụ nữ là một người đàn ông tốt ‘” (Garro 71). Sau đó, Louisa nói với Marta về người chồng đầu tiên của mình. Sau khi Louisa sinh đứa con đầu lòng, cô đã trả lại cô cho bố mẹ vì cô bị đầy hơi. Những câu chuyện này minh họa rằng, trong quá khứ, phụ nữ ít được coi trọng trong hôn nhân. Phụ nữ thường bị chồng của họ lạm dụng và được coi là đối tượng tình dục. . Trong nhiều trường hợp, phụ nữ Mexico được khuyến khích ở nhà để đối phó với các vấn đề trong nước và đảm nhận vai trò truyền thống của người phụ nữ thụ động (Winkler 153). Tuy nhiên, nhiều người Mexico ngày nay đang thách thức những vai trò truyền thống này bằng cách cố gắng “giải phóng bản thân khỏi sự kiểm soát và kỳ vọng của gia đình truyền thống” (Winkler 154 – 155). Mặc dù nhiều người Mexico hiện đang thách thức vai trò truyền thống của họ, nhưng họ vẫn chủ yếu xử lý các vấn đề của gia đình. Trong việc lựa chọn câu chuyện “gia đình quan hệ” của Clarice Lispector, mẹ của Catherine tuyên bố, “bất cứ ai kết hôn với một đứa con trai, mất một đứa con trai, nhưng bất cứ ai kết hôn với con gái đều có được con trai” (100). Tuyên bố này phản ánh truyền thống của phụ nữ Mexico thường chủ động duy trì mối quan hệ gia đình trong một cuộc hôn nhân. Sự thay đổi xã hội đáng kể đã dẫn đến việc hiện đại hóa phong tục hôn nhân ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Ngày nay, trong một số khía cạnh của văn hóa Mexico, đàn ông vẫn có nhiều quyền kiểm soát phụ nữ khi nói đến phong tục hôn nhân. Đặc biệt, một số người cha có quyền kiểm soát gần như độc quyền đối với những người con gái của họ hẹn hò và kết hôn. Đây là kết quả trực tiếp của gia đình gia trưởng truyền thống, tiếp tục định hình các khái niệm của phụ nữ Mexico về hôn nhân, tình dục, tôn giáo, v.v. (Winkler 151). Mặc dù phụ nữ Mexico có xu hướng không có nhiều quyền lực ở xã hội Mexico như đàn ông, họ có xu hướng nắm giữ sức mạnh to lớn trong nhà do thực tế là họ chịu trách nhiệm cho các vấn đề liên quan đến gia đình (Winkler 153). Mặc dù thực tế là phong tục hôn nhân và cuộc sống hôn nhân vẫn khác nhau giữa Hoa Kỳ và Mexico, đến cuối cả hai phong tục hôn nhân và cuộc sống hôn nhân đã hiện đại hóa để giúp phụ nữ có nhiều lựa chọn hơn trong hôn nhân. Một phụ nữ Mexico được so sánh với vai trò của người phụ nữ Mỹ, chúng ta sẽ tìm thấy nhiều sự khác biệt trong xã hội ngày nay, nhưng tìm thấy nhiều điểm tương đồng khi chúng ta thảo luận về vai trò của quá khứ. Mặc dù phụ nữ luôn được biết đến như là giới tính yếu hơn trong suốt lịch sử, phụ nữ Mỹ đã tìm ra cách để vượt qua các rào cản đã được đặt ra trước họ. Kể từ thời kỳ đầu, phụ nữ được xem là một nguồn sáng tạo của cuộc sống con người. Trong lịch sử, tuy nhiên họ đã được coi là kém hơn về mặt trí tuệ đối với nam giới. Trong suốt hầu hết lịch sử, phụ nữ thường có ít quyền hợp pháp và cơ hội nghề nghiệp hơn nam giới. Vợ và làm mẹ được coi là những ngành nghề quan trọng nhất của phụ nữ. Thomas Aquinas, nhà thần học Kitô giáo thế kỷ 13, nói rằng người phụ nữ đó “được tạo ra để trở thành sự giúp đỡ của đàn ông, nhưng vai trò độc đáo của cô là trong việc thụ thai. Vì đối với các mục đích khác, đàn ông sẽ được hỗ trợ bởi những người đàn ông khác.” Vai trò sinh sản, vai trò sinh học tự nhiên của phụ nữ, theo truyền thống được coi là vai trò xã hội chính của họ. Định kiến kết quả rằng “vị trí của một người phụ nữ ở trong nhà” phần lớn đã xác định những cách mà phụ nữ đã thể hiện bản thân. Điều đáng ngạc nhiên là cả phụ nữ Mexico và Mỹ đã từng sống dưới sự kiềm chế của đàn ông, nhưng trong nhiều trường hợp, phụ nữ Mexico vẫn làm. Vai trò của họ trong một cuộc hôn nhân thường phản ánh hình ảnh của người vợ truyền thống. Trong xã hội ngày nay, phụ nữ Mỹ đã phá vỡ khuôn mẫu cho những gì được cho là vai trò truyền thống của một người vợ. Phụ nữ Mỹ đã tạo ra tầm nhìn của riêng họ về một người vợ với chồng của họ. Không có người phụ nữ nào được yêu cầu cư xử theo một cách nhất định bởi bất cứ ai ngoại trừ cô ấy. Lối sống của người phụ nữ Mỹ trong một cuộc hôn nhân có nhiều điểm tương đồng nhưng sự khác biệt mạnh mẽ với lối sống của người phụ nữ Mexico. Bất kỳ sự sai lệch nào từ vai trò này sẽ dẫn đến một biện pháp kỷ luật từ chồng như thể cô ấy còn là một đứa trẻ. Gia đình Mexico phản ánh một chế độ phụ hệ nơi người đàn ông là chủ gia đình và đưa ra tất cả các quyết định; Đặc biệt là nơi vợ anh ta quan tâm. Người đàn ông trong gia đình có quyền nói với vợ mình rằng, làm thế nào, khi nào và nơi cô được cho là làm nhiệm vụ mà anh ta đã giao cho cô. “Lý tưởng nam tính trong gia đình là kiểm soát, lý tưởng nữ tính truyền thống là được kiểm soát, trung thành và thuần khiết” (Lomintz 212). Một người phụ nữ không có quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình; Thật không may, trong một số khía cạnh của xã hội Mexico, người vợ chỉ là một phần mở rộng của chồng và không có gì hơn. Nhiệm vụ của cô bao gồm nấu ăn, dọn dẹp, giải trí và quan trọng nhất là nuôi dạy con cái. Vì “giá trị trung tâm của nữ tính chắc chắn là làm mẹ”, một người phụ nữ dự kiến sẽ dành những nỗ lực tốt nhất của mình cho việc chăm sóc trẻ em. Nhiệm vụ của cô ấy bao gồm cho con bú các em bé, thay tã, thức dậy mỗi đêm nếu chúng khóc, và (sau này) chọn trường của chúng, chọn chúng sau giờ học, hỗ trợ họ làm bài tập về nhà và dạy chúng tôn giáo. Tất cả các nhiệm vụ nuôi dưỡng con của cô ấy trên các nhiệm vụ của cô ấy bao gồm giải trí tất cả các vị khách đến nhà cô ấy; chăm sóc tất cả các sắp xếp xã hội, chẳng hạn như tiệc sinh nhật; là một đầu bếp giỏi và chủ nhà duyên dáng; còn lại trong tất cả các vấn đề kinh tế; Và rất nhận thức được công ty mà cô ấy giữ. Công việc kinh doanh của cô là chăm sóc gia đình, không can thiệp vào những tin đồn vô giá trị. Do nhiệm vụ và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ, cô không có thời gian cho một công việc. “Một người vợ làm việc rất nản lòng trong văn hóa Mexico” (Lomintz 190). Không chỉ làm việc không được khuyến khích vì lý do truyền thống, mà còn được xem là không thực tế. “Nếu cô ấy thực sự quan tâm đến sự bảo trì của gia đình, thì cô ấy sẽ không có hứng thú làm việc bên ngoài nhà” (Lomintz 190). Tất cả các công việc khác ngoài gia đình chỉ bao gồm giúp điều hành công việc kinh doanh của gia đình, nếu một người tồn tại. Cô ấy không có quyền truy cập trực tiếp vào doanh nghiệp, nhưng cô ấy sẽ hỗ trợ chồng khi anh ấy thấy cần thiết. Hơn nữa, một người vợ tốt phải chấp nhận sự vượt trội về trí tuệ và kinh tế của chồng và phụ thuộc vào sở thích và sở thích của cô ấy với những người chồng, thường mở rộng đến các vấn đề cá nhân như phong cách ăn mặc của cô ấy. Cô phải sẵn sàng chấp nhận và thực thi hệ tư tưởng gia đình trong mọi khía cạnh bao gồm “xã hội hóa con gái của cô trong lý tưởng nữ tính” (Lomintz 214). Đáng tiếc, vai trò của một phụ nữ Mexico đã không thay đổi nhiều trong suốt thời gian. Ngày nay, phụ nữ dễ bị làm việc hơn do nền kinh tế đang phát triển. Khác với sự cần thiết phải làm việc, phụ nữ Mexico vẫn tuân thủ vai trò truyền thống của vợ và mẹ. Các dòng quyền lực và sự phục tùng được rút ra rõ ràng trong gia đình. Người đàn ông của ngôi nhà có tất cả sức mạnh và “điều kiện tiên quyết cơ bản cho một ngôi nhà hạnh phúc (là) sự vâng phục” (Woloch 5). John Winthrop, một thống đốc vịnh Massachusetts, đã giải thích vào năm 1645 “một người vợ thực sự giải thích sự khuất phục của cô ấy [như] danh dự và tự do của cô ấy, và sẽ không nghĩ rằng tình trạng của cô ấy an toàn và tự do, nhưng trong sự khuất phục của chính quyền của chồng cô ấy ‘” ((( Woloch 5). Theo mô tả trong văn hóa Mexico, trong thời kỳ đầu, phụ nữ không có tiếng nói. Người chồng và người vợ là một, thường ở dạng chồng. Vai trò của người vợ là là một phần của ngôi nhà và gia đình. Trong hệ thống phân tầng của hộ gia đình, không có gì lạ khi người đàn ông duy trì sự kiểm soát hoàn toàn đối với vợ, con cái, tài chính của anh ta, tất cả các quyết định của gia đình và cấu trúc tôn giáo của ngôi nhà. Với ý nghĩ đó, Benjamin Wadsworth cảm thấy rằng “nghĩa vụ của người vợ] là giữ ở nhà, giáo dục con cái và ngoan ngoãn ‘” (Woloch 7). Mặc dù vai trò của cô là phụ thuộc, nhưng cô không được xem là trẻ em hay người hầu, mà chỉ đơn giản là “đối tác cơ sở có quyền kiểm soát một phần trẻ em và người hầu” (Woloch 7). Nói tóm lại, “các bà mẹ có nhiều trách nhiệm hơn nhưng cha có nhiều quyền lực hơn” (Woloch 7). Ngoài nhiệm vụ truyền thống là nội trợ, một người phụ nữ cũng đóng góp thời gian của mình cho doanh nghiệp gia đình. Thông qua kiến thức mà cô có được trong khi che giấu chồng mình, “khi vắng mặt, nhà sử học Laurel Thatcher Ulrich chỉ ra, người vợ [dự kiến sẽ đảm nhận vị trí của mình với tư cách là chủ hộ gia đình và người bảo vệ gia đình. Quản lý một trang trại, người phối ngẫu của một người chồng vắng mặt đã đảm nhận toàn quyền là người thay thế của mình “(Woloch 7).
Bây giờ là một sông băng xã hội gầm rú. Sau nhiều thế kỷ đệ trình và phụ thuộc, phụ nữ trên thế giới đang đạt được khối lượng quan trọng. Cho đến một vài năm trước, những người phụ nữ mơ ước về một tương lai độc lập và hoàn thành suy nghĩ họ phải tách mình khỏi đàn ông. Ngày nay, nhiều phụ nữ chọn loại vợ họ muốn dựa trên loại chồng họ có và những gì họ tin. Xã hội không tạo tiền đề cho một cuộc hôn nhân sẽ trông như thế nào. Phụ nữ Mỹ, đặc biệt, đã trở thành những cá nhân mạnh mẽ. Trường hợp họ từng không được khuyến khích làm việc và nhận được một nền giáo dục hoặc không được phép làm việc, ngày nay phụ nữ đã “đạt được 19 phần trăm của tất cả các bằng đại học đại học”, với số liệu tăng lên “49 % trong năm 1984” (Collins 1991) . Người phụ nữ Mỹ mới không còn phù hợp với vai trò truyền thống của một người vợ. Bây giờ cô ấy tạo ra vai trò của riêng mình. Phụ nữ đã từng không có niềm tin vào khả năng của chính họ vì luôn có một người đàn ông nói với họ rằng họ không thể làm được. Bây giờ họ giữ sự tự tin để vượt trội trong bất kỳ liên doanh nào trong cuộc sống mà họ chọn, cho dù đó là ở nhà với con cái của họ bằng sự lựa chọn, hoặc có một sự nghiệp đầy thách thức chiếm hết thời gian của họ. Ngay cả khi một người phụ nữ muốn chỉ đơn giản là tận hưởng cuộc sống bằng cách “ném xuống một ly cocktail cuối cùng, cắt tóc hoặc đi khắp thế giới” (Collins 1991). Người phụ nữ của quá khứ đã truyền lại sức mạnh của mình cho người phụ nữ của thiên niên kỷ tiếp theo để phấn đấu cho tất cả những gì cô ấy muốn trong cuộc sống để cô ấy không bị suy nghĩ bởi “con tàu chìm của hôn nhân trong tương lai.” (Collins 1991). Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Những ý tưởng liên quan về những gì tổ chức hôn nhân nên là gì, và cuộc sống kết hôn nói chung, ở Hoa Kỳ và Mexico khác nhau đáng kể. Hơn nữa, Hoa Kỳ có một loạt các quan điểm về hôn nhân, điều này gây khó khăn cho việc tìm thấy một khái niệm về cuộc sống hôn nhân. Đáng ngạc nhiên, luật đất đai cho thấy những điểm tương đồng to lớn. Hai quốc gia chia sẻ một ranh giới chung và nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại, như âm nhạc và thực phẩm, vẫn giữ vững đạo đức và giá trị truyền thống của họ đã được thiết lập trong văn hóa của họ. , Elena. “Cái cây.” Tiểu thuyết phụ nữ từ Mỹ Latinh. Ed. Evelyn P. Garfield. Detroit: Wayne State Press, 1988. 70 – 86.
Trong việc lựa chọn câu chuyện, Louisa, một người Ấn Độ, tuyên bố rằng chồng cô thường xuyên đánh bại cô. Người phụ nữ mà Louisa tâm sự, Marta, nói rằng để chồng của Louisa đánh vợ mình, Louisa phải xứng đáng với điều đó. Điều này phản ánh thực tế rằng nó từng được xã hội chấp nhận ở Mexico đối với đàn ông đánh vợ.
Gonzalez, Cat. “Đánh cắp cô dâu và phong tục hôn nhân khác.” (10 tháng 11 năm 1999.)
đưa ra một cái nhìn tổng quan về phong tục hôn nhân độc đáo cho các quốc gia Mexico khác nhau. Một ví dụ về phong tục như vậy là phong tục của chú rể ăn cắp cô dâu nếu người cha không đồng ý với cuộc hôn nhân của con gái mình. Nói rằng những người cha có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với người đàn ông mà con gái họ kết hôn nếu gia đình sống ở một vùng nông thôn.
Lispector, Clarice. “Quan hệ gia đình.” Tiểu thuyết phụ nữ từ Mỹ Latinh. Ed. Evelyn P. Garfield. Detroit: Wayne State Press, 1988. 99 – 106.
đưa ra cái nhìn sâu sắc về quan hệ trong pháp luật trong xã hội Mexico. Trong việc lựa chọn câu chuyện, mẹ của Catherine tuyên bố: “Bất cứ ai kết hôn với một đứa con trai, mất một đứa con trai, nhưng bất cứ ai kết hôn với một cô con gái đều có được một đứa con trai.” Tuyên bố này phản ánh truyền thống của phụ nữ Mexico thường chủ động duy trì các mối quan hệ gia đình.
Varinia, Frida. “Đàn ông.” Nhịp điệu màu mỡ: Các nhà thơ phụ nữ đương đại của Mexico. Ed. Thomas Hoeksema và Yvette Miller. Pittsburgh: Báo chí đánh giá văn học Mỹ Latinh, 1989. 112 – 113.
Trong bài thơ ngắn này, tác giả nói rằng phụ nữ về cơ bản là búp bê của đàn ông, cho thấy vai trò rập khuôn của người phụ nữ Mexico là sở hữu của cha cô ấy và Rồi chồng cô. Tác giả tiếp tục nói rằng phụ nữ cần tạo ra những con búp bê nam của riêng họ, “Búp bê [rằng] khóc và lớn lên.” Bằng cách đưa ra tuyên bố này, tác giả cho rằng người đàn ông Mexico Mexico rập khuôn nên thay đổi để trở nên giống như hầu hết phụ nữ.
Winkler, Helga. “Các khái niệm Mexicana và Chicana về gia đình, tôn giáo và tình dục.” Đã chọn tiểu thuyết Mexicana và Chicana: Quan điểm mới về lịch sử, văn hóa và xã hội. Diss. Đại học Texas tại Austin, 1991. Ann Arbor: Umi, 1991. 9212670. 151 – 158.
thảo luận về quan điểm hiện tại của Mexico đối với gia đình, tôn giáo và tình dục. Tuyên bố rằng các khái niệm về hôn nhân, tình dục, tôn giáo của phụ nữ Mexico, v.v … phần lớn được tạo ra trong gia đình. Trong nhiều trường hợp, phụ nữ Mexico được khuyến khích ở nhà để đối phó với các vấn đề trong nước và đảm nhận vai trò truyền thống của người phụ nữ thụ động.
Tài liệu tham khảo chú thích
Garro, Elena. “Cái cây.” Tiểu thuyết phụ nữ từ Mỹ Latinh. Ed. Evelyn P. Garfield. Detroit: Wayne State Press, 1988. 70 – 86.
Trong việc lựa chọn câu chuyện, Louisa, một người Ấn Độ, tuyên bố rằng chồng cô thường xuyên đánh bại cô. Người phụ nữ mà Louisa tâm sự, Marta, nói rằng để chồng của Louisa đánh vợ mình, Louisa phải xứng đáng với điều đó. Điều này phản ánh thực tế rằng nó từng được xã hội chấp nhận ở Mexico đối với đàn ông đánh vợ.
Gonzalez, Cat. “Đánh cắp cô dâu và phong tục hôn nhân khác.” (10 tháng 11 năm 1999.)
đưa ra một cái nhìn tổng quan về phong tục hôn nhân độc đáo cho các quốc gia Mexico khác nhau. Một ví dụ về phong tục như vậy là phong tục của chú rể ăn cắp cô dâu nếu người cha không đồng ý với cuộc hôn nhân của con gái mình. Nói rằng những người cha có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với người đàn ông mà con gái họ kết hôn nếu gia đình sống ở một vùng nông thôn.
Lispector, Clarice. “Quan hệ gia đình.” Tiểu thuyết phụ nữ từ Mỹ Latinh. Ed. Evelyn P. Garfield. Detroit: Wayne State Press, 1988. 99 – 106.
đưa ra cái nhìn sâu sắc về quan hệ trong pháp luật trong xã hội Mexico. Trong việc lựa chọn câu chuyện, mẹ của Catherine tuyên bố: “Bất cứ ai kết hôn với một đứa con trai, mất một đứa con trai, nhưng bất cứ ai kết hôn với một cô con gái đều có được một đứa con trai.” Tuyên bố này phản ánh truyền thống của phụ nữ Mexico thường chủ động duy trì các mối quan hệ gia đình.
Varinia, Frida. “Đàn ông.” Nhịp điệu màu mỡ: Các nhà thơ phụ nữ đương đại của Mexico. Ed. Thomas Hoeksema và Yvette Miller. Pittsburgh: Báo chí đánh giá văn học Mỹ Latinh, 1989. 112 – 113.
Trong bài thơ ngắn này, tác giả nói rằng phụ nữ về cơ bản là búp bê của đàn ông, cho thấy vai trò rập khuôn của người phụ nữ Mexico là sở hữu của cha cô ấy và Rồi chồng cô. Tác giả tiếp tục nói rằng phụ nữ cần tạo ra những con búp bê nam của riêng họ, “Búp bê [rằng] khóc và lớn lên.” Bằng cách đưa ra tuyên bố này, tác giả cho rằng người đàn ông Mexico Mexico rập khuôn nên thay đổi để trở nên giống như hầu hết phụ nữ.
Winkler, Helga. “Các khái niệm Mexicana và Chicana về gia đình, tôn giáo và tình dục.” Đã chọn tiểu thuyết Mexicana và Chicana: Quan điểm mới về lịch sử, văn hóa và xã hội. Diss. Đại học Texas tại Austin, 1991. Ann Arbor: Umi, 1991. 9212670. 151 – 158.
thảo luận về quan điểm hiện tại của Mexico đối với gia đình, tôn giáo và tình dục. Tuyên bố rằng các khái niệm về hôn nhân, tình dục, tôn giáo của phụ nữ Mexico, v.v … phần lớn được tạo ra trong gia đình. Trong nhiều trường hợp, phụ nữ Mexico được khuyến khích ở nhà để đối phó với các vấn đề trong nước và đảm nhận vai trò truyền thống của người phụ nữ thụ động.